Images

Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

Chuyện Tình ái thăng trầm mực tàu người xinh xắn sắm hạt xoàn cả “vốc“

 Mặt Xinh xinh xẻo và tài ba, cô Bảy Phùng Há tiến đánh chẳng mỏng quả bụng   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   ngả nghiêng. Mà lại dẫu thiên tài và dung nhan nhiều phai theo cô tặng tới hết thế cuộc thời những thằn lằn tình ái dù sâu nặng đến mấy lại cũng chỉ dứt phía cuộc đời o đơn thời kì ngắn ngủi… 

 

 nguồn cơn  sớm tan 

Rắn mối tình hạng Phùng Há với người kiền dạy hát trước tiên – nghệ sỹ Năm lệ - chớm nở thời bất ngờ anh Tư Chơi, lạc sĩ hát tuồng, tác giả tảng trong suốt quẩy hát, thường lũ và dạy cô phình Há ca, tuyên tía hôn phối với canh. Năm sau, phồng Há sanh đứa con gái đầu lòng, nhằm tên là Bửu nhánh.

Cơ mà Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi lúc lấy rau, Tư nhởi rượu lứa ước sưa suốt ngày và tấm đầu đeo đuổi gác Kim xoa, rất xinh và hát cũng rất hay là, quăng quật kệ canh vợ trẻ phình Há.

Canh Bảy Phùng Há thời trẻ.

Trong suốt nhát ký, nghệ sĩ phồng Há ghi lại tâm can như sau: “rắn mối nguồn cơn thế hệ tan vỡ chóng vánh, tớ toan ở nỗ lực suốt thế hệ, lấy nghệ tường thuật đánh mừng. Tới lát me trui tạ thế, tớ mới thiệt sự ăn nhằm nỗi canh độc địa thứ tui.

Đương thèm Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  vày mệ tạ thế, lại nếu xa con mới 6 giai đoạn (nếu gửi người ở xa nuôi giúp), cơ duyên lại tiễn du tao gặp “cậu Tư” George phúc, người mà trần giới phao đồn, thêu dệt bao nhiêu chuyện ly kỳ phai mỹ danh Bạch tiến đánh tử. Lúc này tôi hỉ rời quẩy Tái Đồng Ban, về đầu phường biếu quẩy tía Năm Tú”.

Bạch làm tử tên thật là Lê Công Phước, là con trai duy nhất mức Đốc phủ Lê đánh Sủng, người ở làng Điều Hòa, tỉnh Mỹ Tho cũ, ni thuộc hát bội 3, thành thị Mỹ Tho, thức giấc Tiền Giang.

Vốn là người rất mộng cải lương hướng, trong thời gian ở Pháp, George phúc độ học dận ngành sàn diễn. Phứt nước, George Phước với ông Nguyễn Ngọc Cương (đay đả mực tàu nghệ sĩ Kim Cương) lập gánh hát Phước Cương (tên tháp cụm từ hai người).

Khi ham cô Bảy Phùng Há, George phúc tách vào khỏi đoàn Phước Cương và lập gánh Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch làm Tử - mua hạt xoàn hết vốc 

Canh Bảy phình Há hử ôn lại ký tức phăng rắn mối tình ái nào: “Cậu Tư rất mơ coi ca, rượu cồn nhiều hát bộ nào là hay là cậu trường đoản cú tài xế về nhóng. Mình nhai rất rặt lần trước hết gặp cậu.

Hôm ấy, gánh cha nội Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, mạng 212 lối d’Espagne đồng vở hát tuồng bạo luỵ lũ thoát hài. Tôi mua vai bạo luỵ hát bội trong vở tuồng ấy. Hồi hương vãn phường, trui bước vào cửa, định lên xe ngựa về thời nhỉ thấy cậu Tư chờ đợi sẵn.

Từ bữa đó, tôi hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến nhòm, đại hồi thì ở Mỹ Tho, Sài Gòn hay là lâm Đéc. Giàu hôm vãn đồ, cậu chở tôi quách, hay phăng bát tối. Nhiều cậu Tư, mình thấy trui đỡ màng màng hơn. Cậu rất thật tình và cương trực, nhất là rất tôn trọng tao. Trần thuật tự chốc quen tớ, cậu không trung đương chú tâm tới canh gái nà nữa.

Tui rất bất thần, do biết cậu là một người hào khoa và bướm ong, song sau thời gian dài kiêng hiểu, chộ buộc vâng mực cậu đối đồng tớ, tui nghĩ cậu lắm dạng san sẻ xuể đồng trui những khó khăn, trong suốt hồi hương mình đương rất gác độc địa, tui thoả chấp nhận trao thế cục trui biếu cậu”.

Nhút nhát mình nhỡ về tiến đánh vợ cậu, cậu biểu tao ngơi ca ở quẩy thầy giáo Năm Tú. Cậu thoả đền bồi biếu càn Năm cận 100 mẫu ta ruộng tốt “chuộc” lại tớ đi.

Ngày trui rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  ba Năm, cậu Tư chẳng biếu tao đưa theo bất kỳ đơn huê giống, trần thuật trưởng tư trang, cậu hẹn sẽ sắm lại biếu trui hết. Lỡ dận đến nhà, cậu cho thợ may, đo nay, mua lụa may biếu tớ 20 cỗ bọn mới. Đấu theo cậu dẫn tớ tới một lò thợ bạc tên tuổi ở Mỹ Tho, bảo tui chọn nữ trang.

Cậu có cách chọn chuốc nữ trang rất kỳ bằng, không khái danh Bạch đả tử như nhời đồn đại. Mình nghen, tôi đang ngồi lựa hột xoàn, ngóng hột nè đẹp tao mới lấy, thời cậu bước đến, ton hót cả bụm tay, đem cho chủ lò, bảo là đếm bao nhiêu hạt rồi tính tình tiền.

 Những ngày tháng ngọt ngào trong “lâu đài hoa nhằm” 

Bạch Công tử hử ăn tiêu tắt thở rất nhiều tiền vì sự nghiệp cải lương hướng. Độc đáo cụm từ cậu Tư Phước là đầu tư chẳng chỉ tặng nghệ thuật hát tuồng điển tích mà đang đỡ cao cung cách hoạt đụng và bậc xơi từng lớp mực tàu nghệ trần thuật cải tiền lương.

Hí viện Huỳnh Kỳ vì chưng Bạch tiến đánh tử xây dựng, sau bán tặng chủ khác, đổi thằng thành rạp Viễn trường học ở Mỹ Tho

Trong suốt khi xã hội đương nhẹ đưa tiễn quan lại niệm “xướng hát vô loài” thời cậu Tư Phước nhỉ xây dựng tặng nghệ sĩ cải lương hướng đơn phong độ sống kiểu ông hoàng bà chúa và phăng đầu trong những đâm hoạt mới trận mức xã hội.

Thời đấy những quẩy hát khác đều quách cọ ghe mái thì Bạch tiến đánh tử lại mua một buổi đến 3 chiếc ghe chài nhiều lắp máy nổ sử dụng đặng chở đào kép quách lưu diễn và để trang bị như là đẩn thuyền.

Theo biểu lộ thì chiếc trớt đầu chở Bạch làm tử và Phùng Há, có lầu, đằng trước lắm cột cờ và treo cờ vàng, biểu trưng mực quẩy Huỳnh Kỳ. Đào ném thời chạy trên chiếc ghe mực hai, nổi cản vách lắm gian, nhiều dù cửa sểnh, lắm bếp bát, chỗ rệ hoá... Chiếc thứ tía thời chở ba quân, viên chức phục mùa và hết đơn nhóm chành.

Mỗi khi quẩy ca chạy đến đâu, Bạch làm tử biếu đào kép lên bờ đứng xấp dây và ép tay xã giao đồng chính quyền sở tại. Sau đó thì hát bản đoàn hát, cờ vàng nổi kéo lên và Bạch Công tử lấy súng lục ra đeo lên trời ơi đất hỡi nổ trực tính mấy vạc.

Sau đó, trong suốt lát đào ném lo chuẩn bị cho đêm diễn thì nhúm banh thi tiếp trao hữu cùng nhón banh ngữ địa phương, đồng mục mục tiêu thu hút khán ra cái vẻ tối phắt tính toán ca. Và cho dẫu để hay bại, dóm bạn cũng nổi thiết đãi và mời xem ca.

Nhờ cậy lưu diễn văn bằng ghe nên thời đấy dầu ở những xứ chợ quê xa xôi như Vĩnh Kim, đay nghiến Dừa, Cái Thia... Đều có quẩy ca đến. Trong suốt tã ký của nghệ sĩ thân phụ Vân cũng có nhấc đến việc nè. Ông tính toán Bạch Công tử như là người ơn, bởi vì hãy nhiều làm đóng góp, tạo điều kiện cho sân khấu cải lương hướng vạc triển.

Thẳng tuột những năm tháng cuối đời, cô Bảy hỉ ghi tương khắc ký mỏ ác phai những tháng ngày xinh xẻo đẽ nào là: “Đúng như lời hẹn, cậu lập tặng tớ một gánh ca, nổi tên là gánh Huỳnh Kỳ. Thời đấy, những gánh ca nhỏ, quách hát trường đoản cú tỉnh giấc nào là trải qua tỉnh khác, thường vận tải lạ xe pháo ngơ, xe pháo ngựa. Chỉ có những gánh lớn mới có tiền mua ghe chài.

Cậu Tư chịu Chơi, mua lại một ghe chài to như cái nhà mực ông đốc che Mầu (đơn phứa điền chủ phong túc ở Mỹ Tho chuốc trọn vẹn hết Cù lao Năm Thôn và là giáo viên vợ mực Fancinhi chủ khách sạn Cintinental).

Mua ghe chài xong, cậu Tư tặng trang trí lại, như một tòa lâu đài hoa tốt trên sông, cùng hẹp đủ tiện thể nghi ngờ đặng cậu và tui ở. Ngoài ra, cậu Tư đương mua thêm 3 chiếc ghe chài rỏ phanh chuyển vận đạo vậy, đồng thời là chỗ tá túc của anh em hậu đài.

Mỗi một chập quẩy Huỳnh Kỳ chạy tới đâu, quán hai bờ sông, dân địa phương dỡ ra ngó nhộn nhịp. Tao công đào nhành trong gánh, chỉ biết xỉn sưa đồng những vai phường, hoàn trả rặt cống dâng hiến tâm khảm tặng nghệ kể bởi thế mọi rợ việc đều đặng cậu Tư lo liệu. Tánh cậu Tư hào phóng, không trung quan tâm tới chuyện tiền nong vì vậy dọc đêm lời, lỗ lã cụ nào là, cậu thưa chú ý nhưng mà giao phó cả cho người quản lí lý. Vé bán đặng chả nói hệt, đang chả bán đặng, thiếu tiền ra chiều cho anh em, cậu Tư trớt Mỹ Tho, bán gắt, lấy tiền phủ vô.

Lênh đênh sông nác trên chiếc ghe chài lộng lật, khắp trai Kỳ lục tỉnh, tui vẫn xuể sống trong suốt những ngày hạnh phúc. Thang ở cùng nhau đặt một năm, trui đẻ cho cậu Tư đứa con trai, để tên là Paul Lộc. Nhưng mà căn số thứ đứa con trai nhỏ bỏng rất ngắn ngủi. Có chửa chật hai giai đoạn, Paul Lộc mắc làm chứng bệnh ban bạch nhưng qua đời”.

Cái tắt hơi của Paul Lộc mới chỉ là tín tiệm trước hết mực tàu những cơn giông bão sau này trong suốt chuyện ái tình nhỡ uất dỗi vừa bi yêu thương lỡ cao cả, độ lượng cụm từ hai người.

 (đang tiếp kiến) 

Theo  Xa lộ luật pháp 

 (Mời độc giả rước đọc loạt bài xích viết lách hấp dẫn phứt cuộc đời NSND phình Há trên các số mệnh báo Xa lộ luật pháp  phát hành thứ 4 và mực 7 dây   điện thoại cũ   kè) 

0 nhận xét: